2 thg 9, 2013

Một sáng mùa Thu


Nghe tin Tráng S Xuân ( Nguyn Văn Xuân)phi li BV Huế đ m khi tái khám đt này, tôi thông báo vi bn bè cố gắng ra Huế vi bn, đt này v Tráng S Xuân không ra kp vì gia đình mi đi t thin ti Huế mi vào và bn li lc quan cho rng ch tái khám ch không sao…
Sáng sm 26.8.2013, Ngc Lân đã đến nhà đèo tôi ra bến xe đi Huế lúc 8g30 và đến BV 11g30. Ngọc Hường ra đón ti cng BV. Bn ra trước đ chuyn tin nhp vin .
Vào gp Tráng S Xuân đang ngi co ro trên giường bnh trong b đng phc quen thuc ca BV (mười ln ri), Tráng S Xuân mng lm khi có chúng tôi nhng người bn cùng lp, gi như rut tht, có quà ca Thch, Hoa Trn, H Vit và nhng li thăm hi ca nhiu bn. Đt này bnh nhân khá đông, phòng nh 4 giường cho 4 người gi  lên 8 bnh nhân không k người nhà nuôi bnh, nay cng vi thi tiết oai bc nên tht ngt ngt
Tráng S Xuân hôm nay đã được lnh tuyt thc, bn đưa cho tôi xem cây kim m dài c 30 cm vi ng dây dn cun tròn giá 3 triu (tôi đi giang h Đàlt cũng chng này) nghĩa là Xuân đã sn sàng.
 Xuân gic 2 chúng tôi đi ăn căntin vì 14g là  lên phòng m;
Va v phòng mt lát đã thy 2 cô y tá đến vi 1 xe thuc men và mt băng ca đy, Tráng S Xuân ngoan ngon ôm bình dch leo lên băng ca. V Dũng lái mi Ngọc Hường và anh Hào đy, 2 cô y tá hướng dn xuyên qua nhiu hành lang lên đến phòng m tng 2.
Xuân vào phòng m và  3 người ngi ch có anh Hào bà con ca Xuân, sau có them Trang Huế , chúng tôi lo ngi cho bn vì đến mt lúc nào đó K gan vn phát trin mà bn thì đã U.60 có còn chu ni nhng ln m như thế này…
Ngi đây thy có đ các hng người, mỗi người mi v nhưng điu ging nhau ch vì bnh tình nên đến đây, cha m con cái v/ chng túi xách đi theo kêu gi nhau
Chợt mt cơn mưa rào bt ng trút nước, cơn nóng như du đi, Tôi c đng nhìn mt thoáng đường ph cây xanh trong mưa nhưng vây quanh là nhng tòa nhà ca khoa Tim mch, khoa Ung bu… Huế trong mưa ca tôi cũng không tìm thy, tôi đành ngó xung vuông c xanh phía dưới, mt vuông c xanh hiếm hoi trong BV…
Đợi hơn na tiếng thì cô y tá ra hiu vào đ bệnh nhân lên băng ca, Xuân nm thng cng và than đau , chúng tôi xúm vào đy Xuân v trong thn trng vi nhng ch gp ghnh trên đường, v đến phòng thì bệnh nhân cùng giường nhường ngay  chổ nằm cho Xuân 
Thế là qua công đon khó nht, nay bạn còn truyn dch c chiu ti nay xong là có th "trn" ra nhà tr đ Xuân được yên tnh ngh ngơi. Và ri s c đến khi chúng tôi ngi trông mong mau hết 2 bình dch nh tng git như chun chun đái, lúc 21g  bình dch hết tôi gi cô y tá rút giúp kim  như mt điu “đương nhiên nhưng cô ta không chu rút và nói gì đó tôi ch nghe kp câu sau Chú có ký vào chu trách nhim chuyn gì xy ra đi bnh nhâkhông? nghe hong hn nhưng v phòng nói bà Ngc Hường đi xem th thì cũng nhn được câu tr li tương t- thì ra bác s ch đnh mt s thuc truyn ngay trong đêm khi có s c ( không mt thi gian tìm ven). Nhìn bạn  nôn e mt xanh mt vàng vi cánh tay truyn dch b máu chy ngược trong ng dntôi tính đi tìm cô y tá gây s thì Xuân nói tôi v  nhà tr khong 23g qua …cng v.
                                                              Xuân và kim mổ

Nm nhà trọ st rut vì hơn 23g ri, tôi gi đin và biết Xuân vn còn nôn. Lúc 24g nghe Ngc Hường gi ca nhưng không thy Xuân – Ngc Hường xu mt nói h không cho Xuân v, kim - ng truyn vn không được rút, bây gi Dũng qua vi Xuân , tôi ba chân bn cng đem tô cháo đến Bv.
Qua khe ca ti l m thy Xuân đang lom khom nôn còn mi người nm la lit c dưới đt k c tôi thì đ 8 người, ép bn ăn vài mung cháo cho yên cái bng,  tôi cũng “thu xếp cái thân 70 ký nm co ro vi Xuân, trong giây phút tôi chuyn t trng thái này qua trng thái khác t thoi mái giường ra rng ri máy lnh qua nm bó r tay chân s nhúc nhích đp trúng bn, s rt xung trúng bè.
Mình c gng nm im nhưng ri cũng tr qua tr v và Xuân Tráng s cũng không yên gic  vì nm ng vi cái kim truyn dch mc dch vn đâm ở c tay, lòng thòng dây treo đu giường. Tôi thy cái thân phàm này sung sướng bao lâu mà kh đau cũng nhiu. Nm lang mangtôi nh đến chuyn người có ba bà v đã đc đâu đó khi hai thng nm đây chng có bà nào
Anh chàng này rt yêu bà nht, cưng chìu đ th, đi đng nm ngi  không ri nhưng khi anh ta thp t nht sinh hi -bà đi theo tôi nhé.  Bà nht tr li- anh tuy có lòng yêu mến tht nhưng tôi không th đi.
Anh chng nt n, ngày trước ta tìm mi kh s, nhn ăn nhn tiêu mi gi được mi, sao chng chu theo ta? Bà nht bi lòng tham mun mi tìm tôi. Tôi đưa anh ra ti cng nhà.
Anh chng bèn kêu bà th hai, ăn ung áo qun thường được chng lo, chng gp thì vui, xa chút thì bun. Mình đi theo tôi đi. Bà hai nói -anh yêu mến ch c sao không bt ch y đi, bà hai khóc lóc, dù hai ta ân tình nng nghĩa, ngày đến phút cui tôi xin tin anh ra nghĩa trang mà thôi
Sau cùng anh chàng đành gi bà th ba, người thường b hc hi nhiu và ít khi ngó ngàng ti. Đi theo tôi nhé. Ch v này bo - tôi đã đi theo anh t lúc đu, vui kh, sng chết phi có mt nhau. Tôi theo anh tn cùng.

Ba bà v trên là ba thí d;
Bà nht, d cho ca ci gom góp. Khi lúc chết ra khi ng là hết.
Bà hai, d cho v con quyến thuc bn bè...ly ân nghĩa tình ái sâu đm nhưng khi mt dù khóc lóc cũng tin đưa nhau ti nghĩa trang là cùng.
Bà  ba, là nghip ý con người lúc đi, bo th ý mình, buông th tâm ý, gây nghip xu. Đến khi chết, ch có nghip ý (lành hoc xu) là đi theo mình.
…tri bt đu sáng chúng tôi s ri khi đây và chúng tôi có mt đêm như thế ti bnh vin.
                                                                                            VD

1 nhận xét:

  1. Hiền rất ngưỡng mộ anh Dũng , có đức tính cao đẹp, luôn xả thân vì bạn.vì thế cho nên, Hiền luôn nhắc nhở anh, thời gian ngắn ngủi còn lại, phải siêng niệm Phật, luôn cầu nguyện vãng sanh niệm Phật để thành Phât, thoát khỏi luân hồi.
    Trong câu chuyện anh kể, là trước khi chết ông ấy mới nhận ra sự chung thủy,hy sinh cả 3 bà vợ của mình. Còn hiện tại bây giờ , Hiền mạn phép hỏi anh Dũng rằng :" Anh đã nhận ra ai là người thứ 3 chưa?"

    Trả lờiXóa