28 thg 4, 2012

TỨ PHƯƠNG VÔ SỰ

                   Chuông điện thoại reo vui hay buồn đây từ SG gọi về “ Lại tin của Xuân” ,bạn bị u gan đã 3 lần đốt điện bây chừ là lần thứ năm tái khám, lần này bạn đi một mình bà xã chuẩn bị đám cưới cho con trai , từ Sài Gòn bạn bay ra BV TW Huế, ngày mai là lên bàn mổ Trang Em ở Huế báo tin rồi điện thoại réo Viết Dũng ra để có người chăm sóc sau khi Xuân  mổ xong .
 Thương bạn một mình chống chọi với cơn đau, Viết Dũng cũng cố gắng thu xếp việc nhà, giữa trưa mùa hè nắng đổ lửa chạy xe máy ra Huế không quên ghé nhà các bạn nữ không đi được nhận quà đem ra cho Xuân . Những lần Xuân nằm viện trước đây bao giờ cũng có bạn chí cốt Quý Trân túc trực , lần đầu Xuân nhập viện phải điều trị dài ngày vậy đó mà 11 ngày Trân đều có mặt bên cạnh bạn cùng chia sẻ bệnh tình,  ngủ lang, ăn cơm chợ và 2 lần kế tiếp sau Trân cũng hết lòng vì bạn , lần này có lẽ do bận việc nên có Dũng  ra  ở với bạn  một đêm sau mổ (26/04/2012).




          Lúc Dũng phóng xe đi trời đang nắng gay gắt đến đèo Phú Gia trời lại đổ mưa tầm tả,  khởi hành lúc 12g đúng ngọ đến bệnh viện Huế lúc 14g30 vừa lúc Xuân từ phòng mổ nằm trên băng ca về phòng  người xanh lét mệt mỏi, dây nhợ vẫn treo tòn ten tuy vậy vẫn  nở nụ cười của người hùng trở về đúng là Xuân tráng sỹ .
        Sau khi Xuân an vị trên gường bệnh Dũng mới trao quà từ Đà Nẵng gởi. Xuân cười ha hả "…có đứa nào sướng như tau, uống sữa của TE, giờ đến sữa của HV rồi sữa của NH nữa" lại còn nhận vô số nụ hôn …gió của Ngọc Hường gửi ra. Ôi thật là hạnh phúc, giá như NH ra đây gửi trực tiếp những nụ hôn thì vui biết mấy,  Dũng nhận hưởng hết trơn rùi,  chẳng còn có chút hương vị mô cho Xuân?!
            


     Ở BV cùng Xuân đến tối, Xuân hối Dũng và Trang Em đi ăn tối, dạo cố đô tìm lại kỷ niệm thời cắp sách , không khí thật trong lành hai đứa lang thang tìm cơm hến ngang qua đường Trịnh Công Sơn với Diễm Xưa, Hạ Trắng rồi…Một cõi đi về - để nhớ trên phố này từng có người nhạc sỹ tài ba tìm nốt nhạc với người tình trăm năm.
Qua một đêm, sáng hôm sau 3 đứa gặp nhau bàn kế hoạch trong ngày, chờ Xuân kiểm tra xuất viện rồi cùng tranh thủ đi uống café,  đi thăm nhà bạn  Thương,  hát karaoke nữa thật là tất bật . Sau khi làm thủ tục ra viện  lúc 9g30, chúng tôi vui  lắm như “chưa hề có cuộc chia ly”. Chúng tôi 4 đứa có cả bạn Thương nửa kéo nhau leo lên bờ Thành nội nơi có Tứ Phương Vô Sự Lầu ngồi uống café để làm Ông Hoàng Bà Chúa, cùng nhau chuyện trò râm ran và ngắm cảnh hoàng thành từ trên cao. Ừ nơi đây 4 phương đều vô lo bạn ạ! Xuân như quên đi vết mổ ngày hôm qua, nói cười ầm ĩ,  cứ nhìn chúng tôi 2 trai 2 gái như những cặp tình nhân già còn rất yêu đời của một sáng mùa hè trời xanh mây trắng ôn chuyện tình cũ, rủ nhau chụp hình.
Đến trưa bạn Thương mời mấy anh em về nhà ăn cơm cùng gia đình. Một bữa cơm  ấm tình bè bạn, cuộc sống xô bồ cùng những mưu toan hơn thua được mất chẳng còn có ý nghĩa gì nữa chỉ có tình bạn vị tha là còn với thời gian.


 Rồi đến lúc chúng tôi chia tay nhau và hẹn gặp lại ở ngày vui con Xuân, Bạn Dũng lại một mình một ngựa vượt đèo về lại thành đô và nơi dừng chân là café Nâu có bạn Nhu đang chờ , Xuân còn một đêm lang thang uống café với bạn sáng mai bay vào Sài Gòn trong vòng tay yêu thương của gia đình và chắc Xuân  sẽ không quên kể lại cho bà xã con cái nghe những ngày nằm viện ở Huế “ khổ đau có bạn bên ta ”./-
                                                     Hồng Việt 
  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét